Chức danh công việc:
|
Trưởng nhóm QC
|
Phòng ban:
|
Quản lý chất lượng
|
Tên người đảm nhận:
|
|
Nơi làm việc:
|
Nhà máy Bao Bì IntBOX
|
Cấp trên trực tiếp:
|
Trưởng phòng quàn lý chất lượng
|
Mục đích công việc:
|
Thực hiện công việc kiểm soát, giám sát và quản lý về chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn từ nguyên vật liệu đầu vào đến thành phẩm.
|
- QUYỀN HẠN
- Hỗ trợ các hoạt động về đảm bảo chất lượng tại phòng quản lý chất lượng.
- Phân công và triển khai công việc cho nhân viên QC.
- Đánh giá KPI hàng tháng cho nhân viên QC.
- Hỗ trợ đào tạo và đánh giá nhân viên mới.
- Liên hệ công việc trực tiếp với khách hàng khi xem gia công ngoài và giải quyết khiếu nại khách hàng.
- Yêu cầu các bộ phận khác cung cấp thông tin, văn bản liên quan đến hoạt động chất lượng.
- Yêu cầu ngừng hoạt động khi phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến công tác đảm bảo chất lượng.
|
|
- TRÁCH NHIỆM
- Phạm vi công việc: Giám sát và hỗ trợ điều hành các hoạt động kiểm soát chất lượng từ đầu vào đến giao hàng thành phẩm cho khách hàng.
|
1.1.Giám sát và điều hành các hoạt động kiểm tra gia công ngoài, nguyên vật liệu đầu vào, tiến trình sản xuất, thành phẩm và giao hàng thành phẩm.
1.2.Chịu trách nhiệm về các kết quả kiểm soát chất lượng.
1.3.Lập phiếu kiểm tra chất lượng tại từng công đoạn.
1.4.Kiểm soát việc sử dụng dụng cụ thiết bị, mẫu lưu trong kiểm tra chất lượng: cân điện tử, thước đo, folder lệnh sản xuất, mẫu khách hàng ký duyệt…
1.5.Kiểm soát tiến độ làm việc và chi phí phát sinh trong hoạt động kiểm tra chất lượng.
1.6.Giải quyết các vấn đề phát sinh về chất lượng, các khiếu nại về chất lượng từ phía khách hàng. Ban hành phiếu CAR khi có sự cố hay khiếu nại khách hàng.
1.7.Theo dõi thực hiện điều tra nguyên nhân và thực hiện hành động khắc phục - phòng ngừa, cải tiến các sự không phù hợp trong hoạt động kiểm soát chất lượng.
1.8.
|
- Hỗ trợ quản lý và phát triển đội ngũ QC xây dựng và cải tiến hoạt động kiểm soát chất lượng
2.1.Rà soát, xác định nhu cầu số lượng và chất lượng nhân sự trong hoạt động chất lượng.
2.2.Hỗ trợ đào tạo, huấn luyện và hướng dẫn nhân viên mới, đào tạo định kỳ.
2.3.Đánh giá chỉ số hoàn thành công việc của nhân viên (KPI) định kỳ.
2.4.Hỗ trợ xây dựng các quy trình, tiêu chuẩn, hướng dẫn công việc phục vụ hoạt động kiểm soát chất lượng.
2.5.Hỗ trợ kiểm soát nguyên vật liệu đầu vào và phế phẩm trong bù hao công đoạn.
2.6.Hướng dẫn việc thực hiện kiểm tra chất lượng theo đúng qui trình kiểm tra, tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật.
2.7.Duy trì việc thực hiện 5S trong khu vực của phòng QLCL.
2.8.Quản lý và lưu trữ hồ sơ chất lượng, folder lệnh sản xuất, mẫu chuẩn.
|
- Báo cáo công việc và thực hiện các công việc khác theo phân công của trưởng phòng QLCL.
3.1.Báo cáo về tiến độ công việc, các sự cố chất lượng phát sinh ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất và số lượng đơn hàng.
3.2.Báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng.
3.3.Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng phòng QLCL.
|
- KẾT QUẢ CÔNG VIỆC CẦN ĐẠT ĐƯỢC
- Đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng sản phẩm nhằm thỏa mãn yêu cầu khách hàng.
- Kiểm soát và duy trì việc đảm bảo chất lượng trong hệ thống.
- Lưu trữ có kiểm soát các mẫu chuẩn, mẫu sản xuất, folder lệnh sản xuất, hồ sơ kiểm tra chất lượng.
- Phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố chất lượng phát sinh từ gia công ngoài đến thành phẩm.
- Hỗ trợ đào tạo phát triển nguồn nhân lực: nâng cao trình độ và tay nghề của nhân viên điều hành trực tiếp để thực hiện hiệu quả công việc và đào tạo nhân sự kế thừa.
- TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ, GIÁM SÁT
|
|
|
Trực tiếp:
Có
Không
|
Chức danh chịu sự quản lý, giám sát:
|
- Nhân viên QC
|
Tổng số nhân viên thuộc cấp:
|
Dưới 5 người
|
Gián tiếp:
Có
Không
|
Chức danh chịu sự quản lý, giám sát:
|
|
Quy mô nhân sự:
|
|
- CÁC MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC
|
Phạm vi quan hệ
|
Đơn vị liên quan
|
Chức danh Người liên hệ
|
Mục đích
|
Nội bộ
|
Bên ngoài
|
x
|
|
Các phòng ban trong công ty
|
Trưởng phòng & nhân viên
|
Trao đổi công việc, thông tin giữa các bộ phận
|
|
x
|
Khách hàng
|
|
Khi có giải quyết khiếu nại khách hàng
|
|
|
Cơ Quan Nhà Nước
|
|
|
|
x
|
Nhà gia công
|
Nhân viên
|
Kiểm soát gia công ngoài
|
|
x
|
Nhà cung cấp
|
|
Giải quyết các sự cố liên quan đến chất lượng sản phẩm của nhà cung cấp
|
- CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐẢM NHẬN CÔNG VIỆC
|
Trình độ
|
- Đại học
|
Chuyên ngành
|
- Kỹ thuật/ Công nghệ/Quản lý chất lượng
|
Kinh nghiệm
|
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm quản lý chất lượng ở vị trí tương đương trong ngành sản xuất bao bì giấy.
|
Chứng chỉ
|
|
Kỹ năng
|
- Kỹ năng soạn thào văn bản và qui trình hệ thống.
- Kỹ năng teamwork, giao tiếp, thuyết trình.
|
Ngoại ngữ
|
- Đọc hiểu tài liệu Tiếng Anh
|
Phấm chất, Khả năng
|
- Trung thực, nhanh nhẹn, ham học hỏi, tinh thần trách nhiệm cao.
- Thành thạo 7 công cụ thống kê, 4M, 5W1H, …
- Quàn lý, ra quyết định, hoạch định công việc.
- Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|